เขตบางบอน เป็น 1 ใน 50 เขตการปกครองหลักของกรุงเทพมหานคร จดทะเบียนบริษัทเขตบางบอน,รับจดทะเบียนบริษัทบางบอน,จดห้างหุ้นส่วนจำกัดบางบอน,รับจดห้างหุ้นส่วนจำกัด บางบอน,ทำบัญชีบางบอน,ทะเบียนบริษัทบางบอน,ทะเบียนธุรกิจบางบอน,รับตรวจบัญชีบางบอน
อยู่ในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ สภาพทั่วไปทางด้านตะวันออกของเขตเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อยและหนาแน่นปานกลาง โดยมีย่านการค้าและเขตอุตสาหกรรมภายในพื้นที่ ส่วนทางด้านตะวันตกเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อยและเขตเกษตรกรรม
จดทะเบียนบริษัทเขตบางบอน,รับจดทะเบียนบริษัทบางบอน,จดห้างหุ้นส่วนจำกัดบางบอน,รับจดห้างหุ้นส่วนจำกัด บางบอน,ทำบัญชีบางบอน,ทะเบียนบริษัทบางบอน,ทะเบียนธุรกิจบางบอน,รับตรวจบัญชีบางบอน,รับทำบัญชีบางบอน
ที่ตั้งและอาณาเขต
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของฝั่งธนบุรี มีอาณาเขตติดต่อกับเขตการปกครองต่าง ๆ เรียงตามเข็มนาฬิกา ดังนี้
ทิศเหนือ ติดต่อกับเขตหนองแขม เขตบางแค และเขตภาษีเจริญ มีคลองหนามแดงและคลองบางโคลัดเป็นเส้นแบ่งเขต
ทิศตะวันออก ติดต่อกับเขตจอมทอง มีคลองวัดสิงห์เป็นเส้นแบ่งเขต
ทิศใต้ ติดต่อกับเขตบางขุนเทียน มีทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัยเป็นเส้นแบ่งเขต
ทิศตะวันตก ติดต่อกับอำเภอเมืองสมุทรสาครและอำเภอกระทุ่มแบน (จังหวัดสมุทรสาคร) มีแนวแบ่งเขตการปกครองระหว่างกรุงเทพมหานครกับจังหวัดสมุทรสาครเป็นเส้นแบ่งเขต
ประวัติ
บางบอนในอดีตเป็นชื่อหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มีความเก่าแก่อย่างน้อยตั้งแต่สมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ โดยมีหลักฐานเป็นวรรณคดีหลายเรื่องที่กล่าวถึง ได้แก่ โคลงนิราศทวาย (โคลงนิราศไปแม่น้ำน้อย) ของพระพิพิธสาลีในสมัยรัชกาลที่ 1 โคลงนิราศนรินทร์ของนายนรินทรธิเบศร์ (อิน) ในสมัยรัชกาลที่ 2 และนิราศเมืองเพชรของสุนทรภู่ในสมัยรัชกาลที่ 4 ต่อมาเมื่อมีการจัดการปกครองส่วนภูมิภาคโดยแบ่งออกเป็นมณฑล จังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน บางบอนจึงกลายมาเป็นท้องที่การปกครองของอำเภอบางขุนเทียน จังหวัดธนบุรี โดยในพื้นที่แถบนี้รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงมีการปรับเปลี่ยนเขตการปกครองหลายครั้ง ในที่สุดเมื่อปี พ.ศ. 2483 ทางราชการได้ยุบรวมท้องที่ตำบลบางบอนเหนือ ตำบลบางบอนใต้ และตำบลแสมดำเข้าด้วยกันและตั้งเป็น ตำบลบางบอน ขึ้น
ในปี พ.ศ. 2514 จังหวัดธนบุรีถูกรวมเข้ากับจังหวัดพระนคร เปลี่ยนฐานะเป็นนครหลวงกรุงเทพธนบุรี และในปี พ.ศ. 2515 จึงเปลี่ยนแปลงฐานะเป็นกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้เปลี่ยนการเรียกหน่วยการปกครองใหม่ด้วย ตำบลบางบอนจึงได้รับการเปลี่ยนแปลงฐานะเป็น แขวงบางบอน และอยู่ในเขตการปกครองของสำนักงานเขตบางขุนเทียน
ภายหลังในเขตบางขุนเทียนมีความเจริญและมีประชากรหนาแน่นขึ้นมาก เพื่อให้การปกครองและการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ในวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2540 กระทรวงมหาดไทยจึงประกาศแยกพื้นที่แขวงบางบอนออกจากเขตบางขุนเทียนตั้งเป็น เขตบางบอน โดยสำนักงานเขตบางบอนได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2541 เป็นสำนักงานเขตลำดับที่ 50 ของกรุงเทพมหานคร เดิมตั้งอยู่ที่อาคารตลาดสดเทพยดาอารักษ์ หมู่ที่ 4 แขวงบางบอน ต่อมาได้ย้ายมาตั้งสำนักงานเขตถาวรที่ซอยเอกชัย 135/1 หมู่ที่ 3 แขวงบางบอน เมื่อปี พ.ศ. 2547
จดทะเบียนนิติบุคคลใหม่ แค่ 2 คน ตั้งบริษัทได้ เริ่มใช้ 7 ก.พ. 66
พาณิชย์แง้มข่าวดี พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 23) พ.ศ. 2565 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 มีผลบังคับใช้วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 สาระสำคัญ ลดจำนวนผู้เริ่มก่อการจัดตั้งบริษัทจำกัดจาก 3 คน เหลือแค่ 2 คน
วันที่ 6 ธันวาคม 2565 นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจในการจดทะเบียนนิติบุคคล ได้เสนอพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ 23) พ.ศ. 2565 และพระราชบัญญัติกำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคมและมูลนิธิ (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2565
ทั้งนี้ เพื่อปรับปรุงประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 3 ลักษณะ 22 หุ้นส่วนและบริษัทให้มีความทันสมัย รองรับการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของเทคโนโลยี ส่งเสริมให้จัดตั้งบริษัทจำกัดได้ง่ายขึ้น เพิ่มความคล่องตัวในการประกอบธุรกิจ อีกทั้งช่วยให้บริษัทจำกัดสามารถควบรวมกิจการได้มากกว่าหนึ่งลักษณะ
ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของประเทศและสร้างภาพลักษณ์อันดีในการประกอบธุรกิจ รองรับระบบเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ประการสำคัญที่สุดคือ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนการดำเนินงานให้ผู้ประกอบธุรกิจตามนโยบายของรัฐบาลอีกทางหนึ่ง
การแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ในครั้งนี้ มีประเด็นที่เปลี่ยนแปลงหลายประการ ดังนี้ 1) การยื่นขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทสามารถยื่น ณ สำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ หรือตามที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด จากเดิมสำนักงานใหญ่อยู่ในจังหวัดใดต้องจดทะเบียน ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนั้นเท่านั้น
2) รัฐมนตรีมีอำนาจกำหนด ลด หรือยกเว้นค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน การขอตรวจเอกสาร การขอสำเนาเอกสารพร้อมคำรับรอง และค่าธรรมเนียมอื่นที่เกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนและบริษัท หรือกำหนดค่าธรรมเนียมให้แตกต่างกันตามรูปแบบการทำธุรกรรมก็ได้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการผ่านระบบสารสนเทศมากขึ้น
3) บุคคลตั้งแต่ 2 ขึ้นไปจะเริ่มก่อการและตั้งเป็นบริษัทจำกัดก็ได้ จากเดิมต้อง 3 คนขึ้นไป 4) หนังสือบริคณห์สนธิที่จดทะเบียนไว้ หากไม่ดำเนินการจดทะเบียนบริษัทจำกัดภายใน 3 ปีสิ้นผลทันที จากเดิมที่ไม่มีอายุของการสิ้นผล ทำให้บุคคลอื่นไม่สามารถใช้ชื่อบริษัทที่ปรากฏในหนังสือบริคณห์สนธิที่จดทะเบียนไว้ได้
5) บริษัทใดมีตราประทับต้องประทับตราในใบหุ้นทุกใบ 6) ให้ธุรกิจนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้กับการประชุมกรรมการได้เพิ่มขึ้นอีกวิธีหนึ่ง นอกจากต้องมาประชุม ณ สถานที่นัดประชุมเท่านั้น 7) ยกเลิกการนำหนังสือเชิญประชุมไปลงประกาศในหนังสือพิมพ์ ยกเว้นในกรณีบริษัทจำกัดมีหุ้นชนิดออกให้แก่ผู้ถือที่ยังต้องโฆษณาในหนังสือพิมพ์ หรือในสื่ออิเล็กทรอนิกส์อยู่
รับจดทะเบียนบริษัทมีชาวต่าวชาติถือหุ้น
รับจดทะเบียนบริษัทต่างชาติ
การจดทะเบียนบริษัทแบบมีต่างชาติ ถือหุ้น มี 2 กรณีด้วยกัน
- จดทะเบียนบริษัท โดยมีคนสัญชาติอื่นที่ไม่ใช่สัญชาติไทย ถือหุ้นไม่เกิน 49%
(เป็นบริษัทสัญชาติไทย ประกอบกิจการได้ทุกอย่างตามกฏหมายกำหนด) - จดทะเบียนบริษัท โดยมีคนสัญชาติอื่นที่ไม่ใช่สัญชาติไทย ถือหุ้น 100% หรือเกิน 50%
(เป็นบริษัทต่างด้าว ต้องขอใบประกอบธุรกิจต่างด้าว)
จดทะเบียนบริษัทต่างชาติ , จดทะเบียบริษัทต่างด้าว , จดทะเบียนบริษัท มีต่างชาติถือหุ้น
จดทะเบียนบริษัทในจีน,จดทะเบียนบริษัทเซี่ยงไฮ้,จดทะเบียนบริษัทเซินเจิ้น,จดทะเบียนบริษัทในมาเลเซีย,จดทะเบียนบริทฮ่องกง,จดทะเบียนบริษัทในสิงคโปร์ More >>>
รับทำบัญชี ตรวจสอบบัญชี วางระบบบัญชี
บริการจัดทำแบบภาษีและนำส่งสรรพากร และประกันสังคมรายเดือน พร้อมบริการยื่นชำระภาษี
จัดทำและยื่นแบบภาษีธุรกิจประจำเดือน ได้แก่ ภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภพ.30) ภาษีธุรกิจเฉพาะ (ภธ.40)
จัดทำและยื่นแบบภาษีเงินได้เงินเดือนและค่าแรง หัก ณ ที่จ่าย (ภงด.1)
จัดทำและยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หัก ณ ที่จ่าย (ภงด.3)
จัดทำและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคล หัก ณ ที่จ่าย (ภงด.53)
จัดทำรายงานภาษีซื้อ และรายงานภาษีขาย
จัดทำและยื่นแบบประกันสังคม (สปส.1-10)
รับจดทะเบียนบริษัท 50 เขตในกรุงเทพฯ
จดทะเบียนบริษัทเขตบางบอน | จดทะเบียนบริษัทเขตทุ่งครุ | จดทะเบียนบริษัทเขตทวีวัฒนา | จดทะเบียนบริษัทเขตบางนา | จดทะเบียนบริษัทเขตคลองสามวา | จดทะเบียนบริษัทเขตวังทองหลาง | จดทะเบียนบริษัทเขตสะพานสูง | จดทะเบียนบริษัทเขตคันนายาว | จดทะเบียนบริษัทเขตสายไหม | จดทะเบียนบริษัทเขตหลักสี่ | จดทะเบียนบริษัทเขตบางแค | จดทะเบียนบริษัทเขตวัฒนา | จดทะเบียนบริษัทเขตลาดพร้าว | จดทะเบียนบริษัทเขตราชเทวี | จดทะเบียนบริษัทเขตดอนเมือง | จดทะเบียนบริษัทเขตจอมทอง | จดทะเบียนบริษัทเขตสวนหลวง | จดทะเบียนบริษัทเขตคลองเตย | จดทะเบียนบริษัทเขตประเวศ | จดทะเบียนบริษัทเขตบางคอแหลม | จดทะเบียนบริษัทเขตจตุจักร | จดทะเบียนบริษัทเขตบางซื่อ | จดทะเบียนบริษัทเขตสาทร | จดทะเบียนบริษัทเขตบึงกุ่ม | จดทะเบียนบริษัทเขตดินแดง | จดทะเบียนบริษัทเขตบางพลัด | จดทะเบียนบริษัทเขตราษฎร์บูรณะ | จดทะเบียนบริษัทเขตหนองแขม | จดทะเบียนบริษัทเขตภาษีเจริญ | จดทะเบียนบริษัทเขตบางขุนเทียน | จดทะเบียนบริษัทเขตบางกอกน้อย | จดทะเบียนบริษัทเขตตลิ่งชัน | จดทะเบียนบริษัทเขตคลองสาน | จดทะเบียนบริษัทเขตห้วยขวาง | จดทะเบียนบริษัทเขตบางกอกใหญ่ | จดทะเบียนบริษัทเขตธนบุรี | จดทะเบียนบริษัทเขตพญาไท | จดทะเบียนบริษัทเขตสัมพันธวงศ์ | จดทะเบียนบริษัทเขตยานนาวา | จดทะเบียนบริษัทเขตลาดกระบัง | จดทะเบียนบริษัทมีนบุรี | จดทะเบียนบริษัทเขตพระโขนง | จดทะเบียนบริษัทเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย | จดทะเบียนบริษัทเขตปทุมวัน | จดทะเบียนบริษัทเขตบางกะปิ | จดทะเบียนบริษัทเขตบางเขน | จดทะเบียนบริษัทเขตบางรัก | จดทะเบียนบริษัทเขตหนองจอก | จดทะเบียนบริษัทเขตดุสิต | จดทะเบียนบริษัทเขตพระนคร
รับจดทะเบียนบริษัทภาคอีสาน
จดทะเบียนบริษัทอำนาจเจริญ | จดทะเบียนบริษัทอุบลราชธานี | จดทะเบียนบริษัทหนองบัวลำภู | จดทะเบียนบริษัทหนองคาย | จดทะเบียนบริษัทศรีสะเกษ | จดทะเบียนบริษัทสุรินทร์ | จดทะเบียนบริษัทสกลนคร | จดทะเบียนบริษัทเลย | จดทะเบียนบริษัทร้อยเอ็ด | จดทะเบียนบริษัทยโสธร | จดทะเบียนบริษัทมุกดาหาร | จดทะเบียนบริษัทมหาสารคาม | จดทะเบียนบริษัทบุรีรัมย์ | จดทะเบียนบริษัทบึงกาฬ | จดทะเบียนบริษัทนครราชสีมา-จดทะเบียนบริษัทโคราช | จดทะเบียนบริษัทนครพนม | จดทะเบียนบริษัทชัยภูมิ | จดทะเบียนบริษัทขอนแก่น | จดทะเบียนบริษัทกาฬสินธุ์ | จดทะเบียนบริษัทอุดรธานี
รับจดทะเบียนบริษัทภาคใต้
จดทะเบียนบริษัทยะลา | จดทะเบียนบริษัทสุราษฎร์ธานี | จดทะเบียนบริษัทสงขลา | จดทะเบียนบริษัทสตูล | จดทะเบียนบริษัทระนอง | จดทะเบียนบริษัทภูเก็ต | จดทะเบียนบริษัทพัทลุง | จดทะเบียนบริษัทพังงา | จดทะเบียนบริษัทปัตตานี | จดทะเบียนบริษัทนราธิวาส | จดทะเบียนบริษัทนครศรีธรรมราช | จดทะเบียนบริษัทตรัง | จดทะเบียนบริษัทชุมพร | จดทะเบียนบริษัทกระบี่
รับจดทะเบียนบริษัทภาคกลาง
จดทะเบียนบริษัทนครสวรรค์ | จดทะเบียนบริษัทอุทัยธานี | จดทะเบียนบริษัทอ่างทอง | จดทะเบียนบริษัทสระบุรี | จดทะเบียนบริษัทสุพรรณบุรี | จดทะเบียนบริษัทสุโขทัย | จดทะเบียนบริษัทสิงห์บุรี | จดทะเบียนบริษัทสมุทรสาคร | จดทะเบียนบริษัทสมุทรสงคราม | จดทะเบียนบริษัทสมุทรปราการ | จดทะเบียนบริษัทลพบุรี | จดทะเบียนบริษัทเพชรบูรณ์ | จดทะเบียนบริษัทพิษณุโลก | จดทะเบียนบริษัทพิจิตร | จดทะเบียนบริษัทอยุธยา | จดทะเบียนบริษัทปทุมธานี | จดทะเบียนบริษัทนนทบุรี | จดทะเบียนบริษัทนครปฐม | จดทะเบียนบริษัทนครนายก | จดทะเบียนบริษัทชัยนาท | จดทะเบียนบริษัทกำแพงเพชร
รับจดทะเบียนบริษัทภาคตะวันออก
จดทะเบียนบริษัทสระแก้ว | จดทะเบียนบริษัทระยอง | จดทะเบียนบริษัทปราจีนบุรี | จดทะเบียนบริษัทตราด | จดทะเบียนบริษัทชลบุรี | จดทะเบียนบริษัทฉะเชิงเทรา | จดทะเบียนบริษัทจันทบุรี
รับจดทะเบียนบริษัทภาคเหนือ
จดทะเบียนบริษัทอุตรดิตถ์ | จดทะเบียนบริษัทลำพูน | จดทะเบียนบริษัทลำปาง | จดทะเบียนบริษัทแม่ฮ่องสอน | จดทะเบียนบริษัทแพร่ | จดทะเบียนบริษัทพะเยา | จดทะเบียนบริษัทน่าน | จดทะเบียนบริษัทเชียงใหม่ | จดทะเบียนบริษัทเชียงราย
รับจดทะเบียนบริษัทภาคตะวันตก
จดทะเบียนบริษัทราชบุรี | จดทะเบียนบริษัทเพชรบุรี | จดทะเบียนบริษัทประจวบคีรีขันธ์ | จดทะเบียนบริษัทตาก | จดทะเบียนบริษัทกาญจนบุรี